Bí quyết để có hũ Chao môn Mikiri thơm ngon và bổ dưỡng

Chao là một loại nước chấm được làm từ đậu nành (tàu hủ), vị mặn đậm đà của chao đem lại cảm giác ngon miệng, có thể dùng như một món ăn, nước chấm hay làm gia vị trong chế biến thực phẩm. 

Củ khoai môn tuy có hương vị béo nhưng bản thân khoai môn lại không chứa cholesterol rất tốt cho người đang kiêng chất béo, hàm lượng sodium thấp nhưng lại giàu vitamin, đặc biệt là những loại vitamin quan trọng mà cơ thể cần.  Lạ ở chỗ, khi khoai môn kết hợp đậu nành, với cách chế biến chao truyền thống, sẽ tạo nên một món chao mới béo hơn, thơm hơn, đặc biệt dùng để chế biến món ăn, nhất là món vịt nấu chao.

Để làm được hũ chao môn Mikiri thơm lừng, hấp dẫn đòi hỏi không ít kinh nghiệm và công phu. Trước hết là hòa trộn hai thành phần đậu nành và khoai môn sao cho vừa, thứ hai là nước chao phải dịu, thêm ít ớt băm để tạo vị vừa đủ cay, đặc biệt phải có ít rượu để tạo vị ngon đặc trưng. Muốn chao ngon hơn phải để lâu, mùi vị chao lúc đó mới dịu đi và độ mặn mòi mới thấm vào từng miếng chao.


Kiểu ăn chao khoai môn đơn giản nhất là gắp ra vài miếng cho vào chén, thêm ít nước chao rồi cho đường vào khuấy tan, vắt miếng chanh tươi lên khuấy đều rồi giằm thêm ớt, dùng làm nước chấm các món rau đậu luộc, hay chấm với đậu hủ chiên, dưa leo cà chua. Ăn hoài không chán. 

Chao môn Mikiri còn là “cặp bài trùng” với món thịt dê. Dê nướng, dê hấp, dê tái chanh, dê xào sa tế, lẩu dê… Vị béo ngậy của chao chỉ cần bám vừa đủ vào miếng thịt dê, không mặn không nhạt, cứ thế cái vị ngọt thấm đẫm đầu lưỡi làm mê hoặc biết bao nhiêu thực khách. Không chỉ dùng làm nước chấm, chao còn được ướp với thịt gà, hải sản đem chiên, nướng, hấp hoặc kho, … món nào ăn riết cũng ghiền nhờ vào mùi nồng đặc trưng của chao.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp tại TPHCM, Đà Nẵng, Đắk Lắk , Nha Trang,.... Có thể dễ dàng mua được Chao môn Mikiri ở các cửa hàng tạp hóa hoặc trên các trang thương mại điện tử như lazada, tiki, sendo .....

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.